Blog công nghệ Duchuyshop.com

Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Galaxy J7 Prime và Oppo F1s

Galaxy J7 Prime và Oppo F1s đang là hai chiếc smartphone có doanh số bán ra tốt nhất phân khúc tầm trung. Hãy cùng so sánh nhẹ "sát thủ mới nổi" Huawei GR5 2017 cùng "chuyên gia selfie" Oppo F1s nhé.

Thiết kế.

Về lý thuyết Oppo F1s hoàn toàn yếu thế hơn với bộ khung viền nhựa, chỉ có nắp lưng kim loại. Trong khi đó Huawei GR5 2017 là hoàn toàn kim loại liền mạch, chắc chắn.



Nếu như bạn từng xem bài so sánh GR5 2017 với chiếc Galaxy J7 Prime, hẳn các bạn cũng biết mình thích các thiết bị dày và đầm tay. Vậy nên độ mỏng cũng như sự bo cong quá nhiều của thiết bị Huawei luôn khiến mình khó cầm chắc.



Tuy nhiên, tổng thể thiết kế GR5 2017 nhỏ gọn hơn rất nhiều so với Oppo F1s vì tối ưu phần viền màn hình.


Tùy mỗi người sẽ có gu thẩm mĩ riêng. Cá nhân mình vẫn sẽ chọn GR5 2017 vì những yếu tố: phím vật lý đàn hồi tốt và máy nhỏ gọn.
Màn hình.

Nếu bạn đang đọc những dòng này, tức bạn vẫn có một niềm tin bất diệt với Oppo.


Về thông số, độ phân giải HD so với Full HD trên cùng màn hình 5.5 inch là đã dư sức biết được kết quả phần thắng nghiêng về đội Huawei.

Cả về độ chi tiết, tương phản và màu sắc của Huawei GR5 2017 đều nhỉnh hơn hẳn.


Điểm gỡ gạc lại duy nhất chính là độ sáng màn hình của Oppo F1s cao hơn khá nhiều so với Huawei GR5 2017.

Xem thêm: 3 smartphone đáng chú ý trong tầm giá 6 triệu đồng (12/2016)
Camera.

Bạn vẫn còn đang đọc tới đoạn này chứ? Chúc mừng bạn vì đây là lúc mình khen Oppo này. Trước giờ Oppo thường chú trọng PR vào camera trước, khiến người dùng quên rằng camera sau cũng rất chất lượng.


Cho tiện theo dõi thì ảnh bên trái sẽ là Huawei GR5 2017, bên phải là Oppo F1s.

Đến với điều kiện đầy đủ sáng trước, khả năng tái tạo chi tiết và tương phản của cả hai là hoàn toàn đồng đều.







Dù chất lượng đồng đều, nếu để ý kĩ chất ảnh của Oppo có độ sâu trường rõ ràng hơn. Ngoài ra, lúc ấy trời đang rất nắng nhưng không hiểu sao GR5 2017 lại cân bằng trắng ra màu trong xanh như vậy.







Nhìn kĩ vào trang giấy, nhờ dải dynamic range rộng đã khiến những nếp nhăn hiện rõ hơn trên ảnh của Oppo F1s. Cá nhân mình đánh giá ngoài trời Oppo F1s có phần nhỉnh hơn, chỉ một chút thôi.

Chuyển sang điều kiện trong nhà, cả hai đều tái tạo gần như đồng đều.







Bây giờ đến với điều kiện thiếu sáng, mình khá bất ngờ khi khả năng tái tạo chi tiết của cả hai đều khá ngang ngửa nhau.







Chuyển sang ngoài trời thì lúc này Oppo F1s tỏ ra yếu thế hơn khi màu sắc bị giảm tone và noise không kiểm soát tốt bằng GR5 2017.







Camera trước thì phần thắng nghiêng về ống kính 16 MP trứ danh của F1s.







Không hề kém cạnh, Huawei GR5 2017 sở hữu camera kép cho những tấm hình xóa phông ấn tượng. Bạn có thể xem thêm ở link phía dưới.
Đọ xóa phông Huawei GR5 2017 và iPhone 7 Plus qua bộ ảnh Mùa đông Hà Nội
Thử xoá phông bằng camera kép Huawei GR5 2017: Đủ sức đấu lại iPhone 7 Plus?

Vậy cá nhân mình đánh giá camera sau cả hai gần như ngang nhau, nếu không muốn nói là tốt nhất trong phân khúc 6 triệu chính hãng. Nhu cầu chụp xóa phông hay camera selfie sẽ tùy thuộc vào chiếc máy bạn lựa chọn.
Hiệu năng và phần mềm.

Mời bạn xem video speedtest giữa hai sản phẩm.


Trong quá trình sử dụng, mình vẫn đánh giá Huawei GR5 2017 nhỉnh hơn với con chip Kirin có GPU tốt hơn trong các tác vụ 3D.


Về phần tính năng, mình đánh giá cả hai đều thông minh và hỗ trợ tốt người dùng.

Nhưng về mặt phần mềm, việc dừng chân nơi đây cùng Android 5.1 của Oppo F1s chắc chắn là một điểm trừ không nhỏ khi so với Huawei GR5 2017. Và mình tin chắc trong tương lai chiếc Huawei này vẫn sẽ được lên Android 7.0 sớm thôi.


Ngoài ra, cảm biến vân tay của Huawei GR5 2017 cũng hữu ích, làm được nhiều việc hơn trên Oppo F1s.
Thời lượng sử dụng.

Đều là những sản phẩm sở hữu dung lượng pin lớn hơn 3.000 mAh, vậy nên pin chắc có lẽ là vấn đề không quá cách biệt.


Trung bình với cả hai, mình sử dụng tác vụ từ cơ bản đến phức tạp như bật 4G liên tục, facebook - messenger, check mail, nghe nhạc, chụp hình, ... thì đều có thời gian onscreen hơn 5 giờ. Thật thoải mái khi không lo nghĩ đến củ sạc mỗi khi dùng những thiết bị như thế này.

Xem thêm: Một tuần trải nghiệm cùng Huawei GR5 2017: Xứng đáng siêu phẩm tầm trung
Doanh số tốt của F1s sẽ gặp trở ngại với GR5 2017?

Từng là chiếc smartphone có doanh số bán cực khủng trong phân khúc tầm trung chính hãng, Oppo F1s đánh trúng tâm lí người tiêu dùng với thiết kế tốt, giao diện "quen mà lạ, lạ mà quen", cấu hình ổn, camera chất lượng cùng slogan "Chuyên gia selfie" rất khác biệt.


Huawei GR5 2017 tuy chỉ mới xuất hiện gần đây, nhưng những gì nó mang lại về tính năng, cấu hình, camera kép và những bài so sánh, đánh giá chi tiết của mình trước đây khiến người dùng ưa chuộng sản phẩm hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét