Blog công nghệ Duchuyshop.com

Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

So sánh iPhone SE với iPhone 5s

Dù sở hữu thiết kế tương đồng với kích thước không đổi nhưng cấu hình phần cứng của iPhone SE vượt trội hơn iPhone 5s rất nhiều.

Cuối tháng 3 năm nay, Apple đã gây bất ngờ cho tất cả mọi người khi tung ra chiếc điện thoại iPhone SE màn hình 4 inch giữa bối cảnh kích thước màn hình của smartphone đang ngày càng lớn. Không chỉ vậy, sản phẩm còn nhận về nhiều ý kiến trái chiều do sở hữu thiết kế không hề khác biệt so với model iPhone 5s đã xuất hiện từ năm 2013. Vậy, iPhone SE có gì hơn iPhone 5s và chiếc điện thoại tầm trung mới của Táo khuyết liệu có đáng mua hơn người tiền nhiệm 3 năm tuổi của mình?

Sự tương đồng trong thiết kế

Nhận thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ của iPhone 5s tại các thị trường đang phát triển, Apple quyết định tung ra model iPhone SE – sản phẩm tận dụng lại thiết kế cũ của 5s nhưng lại đem tới cấu hình mạnh mẽ hơn nhiều. Đặt iPhone SE bên cạnh iPhone 5s, bạn sẽ thấy rõ ràng rằng ngoại hình của hai thiết bị không hề khác biệt, trừ việc chiếc smartphone tầm trung mới của năm nay sở hữu thêm tùy chọn màu hồng đang là xu hướng hot hiện nay.

Không chỉ tương đồng về thiết kế, hai thiết bị còn sở hữu màn hình có kích cỡ và độ phân giải giống nhau (640 x 1136 pixel) với cùng mật độ điểm ảnh là 326 ppi.



iPhone SE và iPhone 5s cùng sở hữu chung một thiết kế

Cấu hình vượt trội của iPhone SE

Được mệnh danh là chiếc điện thoại "vỏ 5s ruột 6s", iPhone SE được Apple ưu ái chăm chút rất nhiều về mặt cấu hình. Sản phẩm mang trong mình phần cứng mạnh mẽ không hề kém cạnh model iPhone 6s cao cấp với chip xử lý A9 xung nhịp 1.84 GHz và 2GB RAM. Trong khi đó chiếc iPhone 5s lại chỉ có chip A7 tốc độ 1.7 GHz cùng 1GB RAM. Sự chênh lệch lớn về cấu hình khiến cho iPhone SE vượt trội iPhone 5s về hiệu năng hoạt động và giúp đem lại trải nghiệm tuyệt vời hơn hẳn trong quá trình sử dụng.



Model iPhone tầm trung mới tỏ rõ ưu thế về mặt cấu hình

Sự chênh lệch về camera

Camera là một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu hiện nay khi chúng ta lựa chọn một thiết bị di động nào đó. Hiểu được điều này, nhà Táo đã quyết định đem tới cho iPhone SE cụm camera chính vượt trội với độ phân giải 12 megapixel đi kèm chip xử lý hình ảnh mới và nhiều công nghệ nâng cao chất lượng ảnh chụp như đèn flash LED kép và Focus Pixel.

Không chỉ vậy, khả năng quay video của iPhone SE cũng xuất sắc hơn iPhone 5s rất nhiều với khi sản phẩm này có thể quay video ở nhiều tốc độ và độ phân giải khác nhau. Tính năng Retina Flash cũng giúp chiếc điện thoại tầm trung mới hỗ trợ selfie tốt hơn cho người dùng.



iPhone SE sở hữu nhiều tính năng chụp ảnh, quay phim xuất sắc

Pin và một số tính năng khác

Về thời lượng pin, những trải nghiệm thực tế cho thấy viên pin 1642 mAh của iPhone SE cho thời gian đàm thoại 3G lên tới 14 giờ, nghe nhạc trong 50 giờ liên tục và có thể lướt Wifi trong 13 giờ. Trong khi đó, viên pin 1560 mAh của iPhone 5s chỉ có thể cho thời đàm thoại 3G là 10 giờ, nghe nhạc trong 40 giờ và lướt Wifi trong 8 giờ.

Ngoài ra, trong buổi lễ giới thiệu iPhone SE, Apple đã tiết lộ rằng thiết bị này sở hữu kết nối mạng LTE với tốc độ nhanh hơn 50% so với người tiền nhiệm iPhone 5s, chuẩn kết nối Wifi của sản phẩm cũng vượt trội hơn 5s gấp 3 lần.



iPhone SE có thể xem video trong 13 giờ liên tục

1 nhận xét: